Bên ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ mẹ chồng em sung sướng vì con cái thành đạt làm ông này bà kia chứ thực ra trong lòng bà buồn lắm. Nhiều hôm ngồi tâm sự với em, bà thở dài kể:

“Con cái nhiều tiền lắm của thì cũng là của chúng nó. Điều mẹ cần là tình cảm nhưng chúng nó thì chỉ biết tới tiền. Cũng may có vợ chồng con ở bên chứ không tuổi già của mẹ không biết rồi sẽ thế nào”.

Em cưới được 7 năm thì chồng đột ngột mất sau 1 trận cảm, từ ấy mẹ con em sống với mẹ chồng. Thương con dâu góa, bà toàn an ủi:

“Cố gắng lên con… cuộc đời khổ trước sướng sau, khó khăn tới đâu rồi cũng qua hết”.

Vậy nhưng các anh trai chị gái chồng em thì lúc nào cũng hoạnh họe em dâu vì chỉ đẻ được mỗi đứa con gái. Chồng em mất rồi, họ muốn đẩy mẹ con em ra khỏi nhà nhưng mẹ chồng em tuyên bố rõ:

“Chừng nào tao còn sống, cấm chúng mày được động tới mẹ con nó”.

Vài năm sau bà đổ bệnh nặng, trước khi mất bà lập di chúc lại chia hết tài sản, đất cát cho 4 người con ruột của bà. Riêng em bà chỉ chia cho chiếc xe máy cũ lâu chẳng đi tới, bà để trong phòng cả chục năm vì là kỷ niệm một thời tuổi trẻ, không cho con cháu chạm vào cũng không cho bán.

Em ôm con dọn ra khỏi nhà mẹ chồng để các anh chị tiếp quản lại. Khi ấy em tủi thân lắm, trong lòng thầm trách bà quá lạnh lùng với cháu nội. Đã vậy, rời khởi nhà chồng em đi thuê trọ mà còn phải mang theo chiếc xe hỏng như đống sắt vụn nữa thì quá chật, không có chỗ để nên quyết định gọi đồng nát tới bán. Không thể ngờ lúc lấy xe ra, tự nhiên em lại tò mò lấy khóa mở cốp xe thì thấy bên trong có 1 chiếc túi nhung đựng 10 cây vàng với thư tay bà viết:

“Đây là món quà cuối cùng mẹ dành lại cho con… Cảm ơn con đã làm dâu của mẹ”.

Bà biết sau khi mình mất, các con ruột sẽ không để cho em dâu út sống trên đất của bố mẹ nên bà đã dành 10 cây vàng cho em lấy vốn làm ăn. Cũng nhờ có món quà đó của mẹ chồng mà em được đổi đời, mở được cửa hàng ăn. Giờ cuộc sống của em rất đủ đầy, nghĩ lại em vẫn thầm cảm ơn mẹ chồng vô cùng.

Nguồn: https://www.webtretho.com/f/me-chong-nang-dau/luc-mat-me-chong-di-chuc-cho-moi-cai-xe-hong-em-ban-dong-nat-lai-doi-doi?

By admins