Hà lấy chồng đã được 5 năm nhưng cô luôn cảm nhận được rằng cô là người yêu chồng nhiều hơn anh yêu cô. Người ta hay nói, ai yêu nhiều hơn thì người đó thua, nhưng ngay từ đầu Hà đã không tin điều này, cô vẫn cho rằng chỉ cần cô hết lòng với người ta thì cũng được yêu thương lại.

Nhưng từ ngày cưới đến giờ, mọi chuyện trong nhà dường như chồng đều không ngó ngàng tới, tất cả đều do Hà quản lý. Cứ mỗi cuối tháng anh lại đưa cho vợ 1 khoản tiền chi tiêu coi như hết nhiệm vụ. Nhiều lúc Hà cũng cho rằng chồng vô tâm nhưng sau đó cô lại tự an ủi rằng tính anh ấy trước giờ vẫn vậy, hơn nữa đàn ông chỉ lo làm việc kiếm tiền cũng là chuyện đương nhiên.

Tuy nhiên, càng nghĩ thế Hà lại càng thấy buồn, bởi vì ngay cả trong chuyện chăn gối vợ chồng cô cũng không ngọt ngào như người khác. Những lần vợ chồng l.àm c.huyện đ.ó cô luôn cảm thấy chồng vô cùng miễn cưỡng, vì thế cuộc sống hôn nhân không đẹp như cô từng ảo tưởng trước đó. Nhưng dù có nghĩ thế nào Hà cũng không hiểu tại sao chồng mình lại như vậy.

Ảnh minh họa

2 vợ chồng cô tuy là đầu gối tay ấp nhưng cứ như 2 người dưng. Ai cũng có khoảng không gian riêng, đó là quy định chồng cô đặt ra từ ngày mới yêu. Hà thì chẳng có gì giấu giếm chồng nhưng anh lại có 1 chiếc tủ lúc nào cũng khóa chặt không cho vợ đụng đến. Có lần, Hà vô tình hỏi về chiếc tủ thì chồng chỉ nói:

– Không liên quan đên em.

Nghe chồng nói thế Hà thấy vừa khó chịu vừa buồn bèn đáp lại:

– Anh nói gì thế, dù sao em cũng là vợ anh chứ không phải người ngoài. Lúc nào anh cũng giữ khoảng cách với em là sao nhỉ?

Chồng cô nổi nóng:

– Trước khi cưới đã thỏa thuận thế nào? Dù là vợ chồng cũng không được xâm phạm đến quyền riêng tư của người khác cô quên rồi à?

Hà bỗng nhiên hét lên:

– Thế chúng ta như thế này thì khác gì người dưng? Nếu anh đã không yêu tôi thì ngay từ đầu đừng cưới, tại sao anh phải làm thế chứ?

Nói đến đây cô nhận thấy khuôn mặt chồng biến sắc, anh cúi mặt không nói còn Hà lại bật khóc:

– Ngay cả chuyện con cái anh cũng nói từ từ, từ từ mà đã 5 năm rồi chúng ta vẫn chưa có được mụn con. Anh thử nghĩ xem có vợ chồng nào như thế này không?

Trong khi vợ nóng giận thì chồng chỉ im lặng rồi quay ngoắt đi vào phòng mặc kệ vợ. Hà thì chỉ biết ấm ức rồi ngồi xuống ghế ôm mặt khóc. Từ đó, cô cũng không dám hỏi thêm chuyện chiếc ngăn tủ 1 lần nào nữa vì sợ chồng giận dỗi.

Cho đến tuần trước, anh bị tai nạn trên đường đi làm, anh bị hôn mê phải đưa vào viện cấp cứu. Lúc Hà về nhà lấy quần áo đồ đạc mang vào viện cho chồng thì thấy chiếc khóa tủ rơi ra. Quá tò mò, cô lóe lên ý định mở tủ.

Cuối cùng khi ngăn tủ vừa mở ra, Hà choáng nặng khi thấy những hình ảnh đó. Thật không ngờ chồng cô lại là con người như vậy.

Trong đó chứa đầy những hình ảnh của 1 cô gái rất xinh đẹp, còn có cả nhiều bức ảnh thân mật giữa chồng Hà và cô ta. Cô run run cầm 1 tấm ảnh lên xem thì thấy phía sau có dòng chữ “cả cuộc đời tôi chỉ yêu duy nhất người con gái này”.

Hà sốc nặng ngồi bệt luôn trên đất, nước mắt lưng tròng. Thì ra bao lâu nay chỉ có mình cô yêu anh ta, còn anh ta thì chưa bao giờ yêu cô. Bây giờ thì Hà có thể giải thích được lý do chồng luôn lạnh lùng với vợ. Nhưng cho dù là vì nguyên nhân gì, nếu đã lấy vợ thì tại sao anh ta lại còn hành động như thế, chính anh ta đã biến vợ mình thành kẻ ngốc suốt 5 năm qua.

Càng nghĩ càng giận, Hà mặc kệ chồng trong viện rồi tức tốc dọn đồ đạc bỏ về nhà mẹ đẻ. Đầu óc rối như tơ vò, câu hỏi lớn nhất trong lòng cô lúc này là cô có nên giả vờ như chưa biết chuyện gì để tiếp tục chung sống với người chồng này không hay dứt khoát chia tay?

By admins