VTV.vn – Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai vừa phẫu thuật cắt túi mật cho một bệnh nhân nữ, qua đó phát hiện và lấy ra hơn 20 viên sỏi.

Thăm khám cho bệnh nhân sau phẫu thuật.

Bệnh nhân N.T.N.D. (39 tuổi, trú tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai thăm khám với các triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau nhiều ở vùng trên rốn, ăn khó tiêu, bụng chướng.

Qua thăm khám và kết quả siêu âm, bác sĩ phát hiện sỏi lấp đầy túi mật, kẹt ở cổ gây viêm túi mật cấp. Do đó, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật nội soi cắt túi mật, chỉ sau 60 phút, túi mật đã được cắt bỏ thành công.

Trong lòng túi mật có khoảng 20 viên sỏi kích thước từ 4-12 mm. Sau mổ bệnh nhân phục hồi tốt, không còn triệu chứng đau quặn bụng, ăn uống và đi lại bình thường, đến nay đã được xuất viện.

ThS.BS Nguyễn Đình Đạt, Chuyên khoa Ngoại tổng quát cho biết, rất may bệnh nhân đã đến khám và điều trị sớm. Nếu để muộn, bệnh nhân có thể bị hoại tử túi mật, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cũng theo BS Đạt, sỏi túi mật là tình trạng khá phổ biến, thường xuất hiện khi tích tụ quá nhiều sỏi. Nguyên nhân gây bệnh là do chế độ ăn uống giàu Cholesterol, những người thừa cân, béo phì và hay gặp ở phụ nữ trên 40 tuổi. Sỏi túi mật không chỉ gây cảm giác đau đớn mà còn có thể dẫn đến các biến chứng như: viêm túi mật cấp, thấm mật phúc mạc, áp xe quanh túi mật, sốc nhiễm khuẩn, tụt huyết áp, trụy tim mạch, thậm chí tử vong.

Nguồn: https://vtv.vn/suc-khoe/viem-tui-mat-cap-vi-hang-chuc-vien-soi-20231031164529895.htm

 

By admins