Ngày 15/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Đặng Văn Bình (SN 1996) và Trương Quốc Phong (SN 1995, cùng trú tại Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu điều tra và lời khai đối tượng, ngày 16/10, nhóm Bình xảy ra mâu thuẫn với nhóm của người phụ nữ tên L. về việc tranh chấp vị trí đỗ xe tải và bốc dỡ hàng tại khu vực ngã ba đường Âu Cơ – Xuân Diệu, phường Quảng An.

Lúc này, Bình đã gọi Phong (có 4 tiền án về tội cướp tài sản và vừa ra tù tháng 5/2023) đến hỗ trợ để giải quyết mâu thuẫn. Tại đây, Phong sử dụng 1 khẩu súng ngắn bắn gây thương tích cho chị L. Sau khi gây án, Phong đã bỏ trốn.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Đặng Văn Bình về tội “Cố ý gây thương tích” đồng thời tiếp tục truy bắt Trương Quốc Phong.

Ngày 8/11, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an cửa khẩu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Công an TP Hồ Chí Minh bắt giữ Phong khi đang làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia vào Việt Nam. Tại cơ quan Công an, Phong đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể, Phong quen Bình khi chấp hành án phạt tù chung với nhau. Sau khi ra tù, Bình đến khu vực chợ hoa Quảng An để bốc dỡ, vận chuyển hàng. Phong cũng thường đến hỗ trợ, giúp đỡ cho Bình.

Khi biết, Bình có mâu thuẫn với chị L., Phong đã đến chửi bới, đe dọa và bắn nạn nhân gây thương tích.

Khởi tố 9 đối tượng b.ắ.n bị thương người phụ nữ trong quán nhậu

Xuất phát từ mâu thuẫn tiền bạc, Huy thuê xe ô tô cùng nhóm đối tượng đến quán nhậu nổ nhiều phát s.úng khiến 1 người phụ nữ bị thương.

Ngày 15/11, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 đối tượng để xử lý về hành vi “ Gây rối trật tự công cộng”; gồm Đặng Quốc Huy (SN 2000), Hoàng Minh Anh Tuấn (SN 2000), Tống Ngọc Nghĩa (SN 2005), Ngô Thành Trung (SN 2005), Châu Tuấn Kiệt (SN 2000, cùng ngụ TP Thủ Đức) và 4 đối tượng khác.

9 đối tượng bị khởi tố về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Xuất phát từ việc vay mượn tiền, tối 1/11, Huy gọi điện cho G.N.L (SN 1999, quê Bình Dương) đến khu vực cầu Lớn (phường Tam Phú, TP Thủ Đức) để giải quyết.

Huy gọi điện cho một số đối tượng quen biết rủ đến một quán trên phường Bình Thọ, TP Thủ Đức nhậu và nói rõ ý định nhờ nhóm đối tượng này cùng mình đi giải quyết mâu thuẫn. Thời điểm này Huy đã thủ theo 2 khẩu s.úng mà Huy đã đặt mua trên mạng. Các đối tượng trong nhóm cũng chuẩn bị thêm m.ã t.ấu, tuýp sắt.

Khoảng 3h ngày 2/11, trong lúc cả nhóm đang nhậu thì Huy nhận được cuộc gọi khiêu khích của L, hẹn nhóm Huy ở khu vực cầu Bình Triệu. Bực tức Huy thuê xe ô tô chở cả nhóm đến một quán nhậu trên phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, nơi L làm việc để “xử” L.

Khoảng 4 giờ cả nhóm đến quán thì thấy nhóm L đang ngồi nhậu . Nhóm Huy xông vào dùng h.ung k.hí đ.ánh L. Nghĩa và Tuấn cầm 2 khẩu s.úng b.ắn loạn xạ khoảng 5 phát, 1 viên đạn trúng và đầu gối chị G.T.Q.N. Sau khi gây ra vụ việc trên cả nhóm lên xe bỏ trốn.

Người trong quán đưa chị N vào bệnh viện cấp cứu và trình báo vụ việc với Công an. Qua điều tra truy xét, Công an TP Thủ Đức đã bắt được nhóm của Huy.

🥶🥶Rùпɡ гợп пɡɑʏ ʟúᴄ пàʏ тạɪ Đường Âu Cơ-Xuân Diệu b.ắ.n 🔫 gục тạɪ ᴄһỗ ʟᴜôп, ѕợ զᴜá🥶👇

By admins