Để kéo dài tuổi thọ của bản thân, bạn cần chú ý nhiều hơn tới một số đặc điểm trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng cổ.

Sống lâu hơn là mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, nhất là trong thời đại khi điều kiện sống và chất lượng dịch vụ y tế ngày càng phát triển nhanh chóng, từ đó giúp tuổi thọ của người dân từ đó cũng dần tăng lên. Tuy nhiên, để sống lâu khỏe mạnh, hạnh phúc, điều quan trọng nhất vẫn là việc duy trì những thói quen tốt và loại bỏ một số thói quen xấu đe dọa sức khỏe con người trong cuộc sống.

Và với những ai thường quan tâm đến việc sống lâu, sống khỏe, hẳn mọi người ít nhiều cũng nghe đến việc dự đoán tuổi thọ bằng cách quan sát một bộ phận nào đó. Trong đó, cổ chính là một bộ phận có thể tiết lộ nhiều điều, bao gồm cả tình trạng sức khỏe và khả năng sống lâu hay không.

hình ảnh

Chẳng hạn như, độ dày của cổ cũng có thể phản ảnh đúng sức khỏe của mỗi người, từ đấy dự đoán được mức độ sống thọ của bạn. Cụ thể, người có cổ dày không chỉ trông già nua, kém thẩm mỹ mà còn rất bất lợi cho sức khỏe. Nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có cổ càng dày càng dễ mắc bệnh tim mạch.

Đối với nam giới, nếu chu vi cổ vượt quá 39cm được coi là cổ dày, cổ dày không có lợi cho sức khỏe tim mạch, đồng thời cũng không có lợi cho tuổi thọ.

Thông tin thêm cho những ai chưa biết, cổ cơ thể con người có rất nhiều bạch huyết, bạch huyết là bộ phận không thể thiếu của hệ thống miễn dịch, nó giống như bức tường bảo vệ cơ thể con người, chỉ khi bạch huyết không bị tắc nghẽn thì mới giúp cơ thể chống lại vi khuẩn lạ và virus.

Đối với người trên 50 tuổi, chu vi cổ tốt nhất nên nhỏ hơn 38 cm. Nếu cổ ngày càng dày lên, xuất hiện nốt sần ở hạch, trường hợp này một khi bị vi khuẩn xâm nhập, các hạch bạch huyết sẽ không thể hoạt động bình thường, chức năng, sức khỏe của cơ quan bị ảnh hưởng.

Bên cạnh việc nhìn vào độ dày, bạn cũng có thể quan sát thêm phần da ở cổ. Theo đó, một người có da cổ săn chắc, mịn màng, ít hoặc không có nếp nhăn thì đồng nghĩa người ấy có thói quen chăm sóc cơ thể, ăn uống lành mạnh và tích cực. Ở trạng thái này, độ ẩm của da được duy trì tốt, các sợi collagen cũng ở trạng thái tương đối tốt nên da khỏe mạnh.

hình ảnh

Ngược lại, nếu da cổ của một người bị chảy xệ và có nếp nhăn thì có thể da có vấn đề về tình trạng dinh dưỡng, khả năng giữ ẩm hoặc quá trình trao đổi chất của da không còn tốt. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như thói quen ăn uống không lành mạnh, thiếu tập thể dục, tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời hoặc những thói quen xấu như hút thuốc. Những yếu tố này có thể dẫn đến lão hóa da nhanh hơn, dẫn đến nếp nhăn và chảy xệ.

Một yếu tố cuối cùng ở phần cổ giúp mọi người đoán được tuổi thọ đó chính là tư thế cổ. Nếu thường xuyên duy trì tư thế cổ không đúng trong thời gian dài như cúi đầu, nghiêng đầu,… có thể dẫn đến bệnh cột sống cổ và các vấn đề sức khỏe khác, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ. Bên cạnh đó, tư thế cổ không đúng cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Việc cúi đầu hoặc nghiêng đầu lâu sẽ gây chèn ép các mạch máu ở cổ, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cao huyết áp, mỡ máu cao.

Có thể thấy, từ 3 đặc điểm trên ở cổ đã giúp mọi người phần nào đoán được tuổi thọ của mình và người thân. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một yếu tố nhỏ để tham khảo, quan trọng hơn cả là ở mỗi người cần phải biết cách chăm sóc cơ thể, dù là nam hay nữ, việc xây dựng một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, tích cực là điều không hề dư thừa. Bạn càng mắc ít bệnh, giữ cho cơ thể khỏe mạnh thì bạn càng trường thọ.

Làm việc nhiều, căng thẳng và ngủ ít khiến cơ thể già đi sớm: Theo một nghiên cứu, căng thẳng do công việc và chất lượng giấc ngủ kém sẽ khiến cơ thể sa sút hơn. Trái tim của chúng ta sẽ gặp khó khăn trong những giây phút căng thẳng đó. “Nó ảnh hưởng đến một loại protein trong cơ tim và quan trọng đối với các cơn co thắt tim”, các nhà nghiên cứu của Đại học British Columbia giải thích. Những người bị căng thẳng kết hợp với chất lượng giấc ngủ kém có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần so với những người ngủ ngon và không có một công việc căng thẳng.

hình ảnh

Ăn uống lành mạnh giúp bạn có thính giác tốt hơn: Đầy hơi, tăng cân quá mức và thiếu vitamin chỉ là một vài hậu quả của việc có chế độ ăn uống không cân bằng. Nhưng bạn có biết ăn uống cũng ảnh hưởng đến thính giác của chúng ta không?

Các nghiên cứu cho thấy số lượng và chất lượng của lượng calo trong cơ thể đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của thính giác của chúng ta. Mặc dù đôi khi nó chỉ có tác dụng tạm thời sau bữa ăn lớn, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta với việc mất thính giác, những người có HEI (Chỉ số ăn uống lành mạnh) tốt hơn cũng có thính giác tốt hơn.

Người lạc quan sống lâu hơn: Theo các nghiên cứu, những người lạc quan sống lâu hơn những người bi quan. Bởi vì họ có xu hướng tập thể dục nhiều hơn và ăn thực phẩm lành mạnh hơn. Những người lạc quan có nhiều khả năng có một cơ thể, huyết áp khỏe mạnh hơn và mức cholesterol ổn định.

hình ảnh

Có một thái độ sống tích cực không chỉ làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn trong hiện tại mà nó còn giúp kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra, những người lạc quan thường duy trì mối quan hệ lãng mạn lâu hơn và có khả năng bị bệnh thấp hơn 10%. Sức khỏe tâm lý của họ cũng tương tự. Họ cũng có tốc độ phục hồi nhanh hơn khi phẫu thuật hoặc bệnh.

By admins