Có một câu nói hay: “Trên đời kh.ông có cái gọi là trẻ con kh.ông biết điều, chỉ có cha mẹ kh.ông biết điều giáo dục chúng như vậy”. Câu nói này cho thấy tầm quan trọng của việc cha mẹ giáo dục con cái đúng cách.

Đối với một s.ố bậc cha mẹ, khi con gây rắc rối ở bên ngoài, việc đầu tiên họ l.àm kh.ông phải là xin lỗi mà là tìm nhiều lý do để bào chữa cho con. Hoặc cho rằng trẻ nhỏ kh.ông biết gì.

Một người phụ nữ trẻ vừa chia sẻ về trường hợp cậu cháu chồng nghịch ngợm của mình. Cô cho biết vợ chồng kết h.ôn 2 năm, dự định chưa có con sớm, ở riêng nên cũng kh.ông sợ cảnh chung đ.ụng. Tuy nhiên, vợ chồng anh trai của chồng có một đứa con siêu nghịch. Mỗi lần đến nhà là đ.ụng hết cái này đến cái kia, thế mà mấy bận anh trai còn m.ặt dày bảo gửi con khi có việc. Những lần này cô g.ái đều ra m.ặt từ chối vì biết tính chồng mình cả nể, vợ chồng anh trai cũng hậm hực vài lần, bảo kh.ông yêu trẻ con thì l.àm sao sau này đ.ẻ trẻ con. Nhưng thật sự thằng b.é mới 7 tuổi mà nói kh.ông nghe lời, còn tự tiện vào phòng người khác lục lọi, lấy mấy hộp mỹ phẩm ra vẽ m.àu.

 

Ảnh BJH

By admins