Câu trả lời của học sinh được nhận xét dù sai lý thuyết nhưng lại đúng thực tế.

Trong quá trình học tập và rèn luyện, nhiều bố mẹ hay thầy cô sẽ quan sát thấy trẻ em vốn dĩ rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Mặc dù tư duy và suy nghĩ của bé chưa hoàn thiện, thế nhưng trẻ luôn rất thật khi biết vận dụng những sự quan sát, hiểu biết của mình từ thế giới thực tế xung quanh để đưa vào sách vở. Tương tự như trường hợp của một học sinh tiểu học dưới đây khiến nhiều phụ huynh thích thú.

Cụ thể, học sinh được cô giáo giao bài tập điền từ vào chỗ trống để hoàn thành đúng câu thành ngữ, và sau đó hãy đặt một câu có nghĩa sử dụng thành ngữ đó. Với đề bài cô giáo đưa ra là “chân yếu…”, thay vì điền câu thành ngữ khá quen thuộc mà người ta thường hay sử dụng để ví về người phụ nữ mong manh, yếu đuối, không làm được những việc quá nặng nhọc “Chân yếu tay mềm”, thì em học sinh này đã có câu trả lời không ai ngờ đến, đó là “Chân yếu nằm im”.

Nhận được đáp án từ học sinh, hẳn cô giáo cũng được một trận cười nghiêng ngả. Dẫu câu thành ngữ này không tồn tại trong bất kỳ sách vở nào, thế nhưng nó lại được cộng đồng mạng xuýt xoa. Nhiều người hài hước cho rằng, câu trả lời của em học sinh cũng có lý chứ không hoàn toàn sai, vì xét về tính ứng dụng thực tế thì quả thực nếu chân ai bị yếu, không có sức thì chỉ nên nằm im tĩnh dưỡng chứ đừng đi lại lung tung kẻo nặng thêm.Chưa dừng lại ở đó, với phần yêu cầu bên dưới của bài tập là hãy đặt câu có nghĩa với thành ngữ trên, học sinh đã lôi cả một người bạn của mình vào: “Bạn Hiệp chân yếu nằm im” khiến ai nấy cười nắc nẻ, chịu thua trước sự sáng tạo “độc nhất vô nhị” của nhóc tiểu học.

By admins