(PLO)- Lê Thành Dư đón xe ôm từ TP.HCM xuống Long An để sát hại, cướp tài sản và bị công an bắt giữ chỉ sau 11 tiếng đồng hồ gây án.

Tối 25-7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang tạm giữ hình sự Lê Thành Dư (20 tuổi, ngụ Thạnh Hóa, Long An) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23 giờ ngày 24-7, một nam thanh niên điều khiển xe máy chạy qua một đoạn đường vắng trong ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa thì phát hiện một người đàn ông đội nón bảo hiểm Grap nằm bất động trên mặt đường.

Dừng xe kiểm tra, người này phát hiện người đàn ông đã tử vong, trên người có nhiều vết thương như bị dao đâm đã trình báo công an.

Qua khám nghiệm, nạn nhân tử vong có 3 vết thương, hiện trường có một cán dao.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng xác định được danh tính nạn nhân là ông Đ.N.T (60 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), hành nghề lái xe ôm ở khu vực bến xe miền Tây (không có đăng ký ở bến xe).

Công an đã xác định được nghi phạm, đã truy xét xuyên đêm, đến 10 giờ sáng 25-7 (11 giờ đồng hồ kể từ khi tiếp nhận vụ việc), các trinh sát Công an huyện Đức Hòa phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự xác định được nghi phạm đang lẩn trốn tại một căn nhà trọ ở xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa (cách nơi phát hiện thi thể nạn nhân không xa) tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, nghi phạm được xác định là Lê Thành Dư (20 tuổi, thường trú huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An).

Qua điều tra, Dư khai đã thuê người đàn ông lái xe ôm chở từ TP.HCM chạy xuống địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Sau đó, hướng dẫn nạn nhân chạy vào đoạn đường vắng bất ngờ dùng dao đâm gục nạn nhân, rồi lấy xe máy đã cướp ra một cửa hàng ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa bán được 900 ngàn đồng để lấy tiền mua sử dụng ma túy. Công an đã tiến hành thu giữ được tang vật xe máy.

XEM THÊM: Ninh Bình: Vừa chuyển đến nhà trọ mới được vài giờ, chồng ѕᴀ́т һᴀ̣ɪ vợ rồi tự thú Sau khi chuyển đến nhà mới thuê trọ được vài giờ đồng hồ thì xảy ra mâu thuẫn, người chồng ra tay sát hại vợ.

Sáng 30/7, ông Nguyễn Huy Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra vụ án mạng xảy ra trên địa bàn.

Người dân chia sẻ hình ảnh nơi xảy ra vụ án mạng

Lãnh đạo UBND xã Gia Thịnh cho biết, chiều hôm qua (29/7) cặp vợ chồng đến thuê trọ tại một nhà dân trên địa bàn, tối cùng ngày thì xảy ra vụ án mạng. Người vợ tử vong, còn người chồng sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú.

Ông Nghĩa cho biết thêm, người chồng quê ở xã Gia Hưng, còn người vợ quê ở Nghệ An.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã vào cuộc tiến hành phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Minh Ngọc

XEM THÊM: Đuổi bắt 3 đối tượng sát hại tài xế taxi rồi cướp xe như phim hành động   TPO – Ba đối tượng người Trung Quốc thuê taxi đi từ tỉnh Quảng Ninh vào đến Quảng Ngãi thì giết tài xế cướp xe và quay ngược ra Bắc. Tuy nhiên các đối tượng đã bị cảnh sát bắt giữ sau màn rượt đuổi như phim hành động.

Ngày 29/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn, Công an tỉnh Quảng Bình đã bàn giao các đối tượng Huang Jie Cheng, Luo Shi Jun và Gan Ying (quốc tịch Trung Quốc) cho Công an tỉnh Quảng Ngãi điều tra, xử lý vì bị tình nghi giết tài xế taxi để cướp xe.

Đuổi bắt 3 đối tượng sát hại tài xế taxi rồi cướp xe như phim hành động ảnh 1

Ba đối tượng bị bắt giữ sau màn đuổi bắt như phim hành động.

Trước đó, khoảng 8 giờ ngày 28/7, một tổ tuần tra của Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ trên QL1A thuộc địa phận phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn thì phát hiện xe ô tô taxi Mai Linh (loại 5 chỗ), mang biển số 14A – 325.45 đang lưu thông theo hướng Nam – Bắc có dấu hiệu nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

Tuy nhiên người điều khiển không chấp hành, tăng tốc bỏ chạy và va chạm với một xe máy cách đó chừng hơn 1km. Lực lượng CSGT Quảng Bình bắt kịp và đề nghị tài xế taxi dừng, xuống xe để giải quyết, nhưng đối tượng tiếp tục đạp ga bỏ chạy và rẽ vào trung tâm thị xã Ba Đồn.

Khi đến khu vực chợ xép thuộc địa phận tổ dân phố Chính Trực, phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, xe ô tô trên tiếp tục va chạm với một xe máy và một ô tô khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với lực lượng địa phương, cuối cùng tổ tuần tra cũng chặn bắt được ô tô nói trên.

Đuổi bắt 3 đối tượng sát hại tài xế taxi rồi cướp xe như phim hành động ảnh 2

Chỉ đến khi va chạm với 1 xe ô tô khác tại một con đường hẹp, nhóm cướp taxi mới chịu dừng lại.

Qua kiểm tra nhanh, người điều khiển ô tô taxi BKS 14A – 325.45 bỏ chạy và liên tục gây tai nạn là Luo Shi Jun (SN 2008). Đi cùng trên xe còn có 2 người khác gồm Huang Jie Cheng (SN 2006) và Gan Ying (SN 2007). Cả ba đối tượng đều có quốc tịch Trung Quốc.

Tại cơ quan Công an, sau nhiều giờ làm việc, đấu trí căng thẳng, các đối tượng khai nhận, đã sát hại và phi tang thi thể tài xế xe taxi vào khoảng 19 giờ ngày 27/7 tại địa phận tỉnh Quảng Ngãi. Sau đó, các đối tượng cướp taxi chạy ra đến thị xã Ba Đồn, Quảng Bình thì bị Công an Quảng Bình bắt giữ.

Đuổi bắt 3 đối tượng sát hại tài xế taxi rồi cướp xe như phim hành động ảnh 3

Sau nhiều lần va chạm, chiếc taxi bị hư hỏng nặng, buộc phải cẩu về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Được biết, tài xế ô tô Mai Linh là anh N.V.H. (SN 1977, trú tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh). Anh H. được các đối tượng nói trên thuê vào lúc khoảng 2 giờ ngày 27/7 đi dọc các tỉnh ở Việt Nam. Chiều cùng ngày, khi đến Quảng Ngãi thì anh H. bị sát hại.Động cơ gây án của các đối tượng đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

Hoàng Nam

By admins