Người phụ nữ này tỏ ra hoài khi nghi khi nhân viên ngân hàng nói về giá trị của cuốn sổ tiết kiệm. Song thực tế mọi thứ đều là sự thật.

Chị Tôn sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc vùng quê nghèo ở Trung Quốc. Khi còn nhỏ, để giúp em trai tiếp tục có t i ề n đi học, không còn cách nào khác, chị buộc phải nghỉ học nhằm tập trung k Iếm t iề n gi úp đ ỡ  cha mẹ.

Do không có bằng cấp, nên chị chỉ có thể làm những công việc n ặng nh ọc m à th ù l ao không đáng kể. Song biết tương lai của em ph ụ thuộc một phần vào mình nên chị không ch út k êu c a.

Đến năm 30 tuổi, chị Tôn xây dựng gia đình. Đúng thời điểm đó, em trai cũng hoàn thành việc học và xin được công việc ở thành phố nên người chị lớn hoàn toàn yên tâm.

Ngày tháng tr ôi qu a, cho đến năm 2019, chuyện không hay x ảy đến. Chiều hôm đó, đang đi làm, chị Tôn bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ người hàng xóm gần nhà. Ở đầu dây bên kia, người đàn ông thông báo rằng mẹ chị đang đứng đột nhiên ng ất x ỉu và ng ã x uống phải vào cấp cứu. Sau khi khám, bác sĩ kết luận bà cụ có dấu hiệu ban đầu của tai biến mạch m áu n ão cần được ng hỉ ng ơi và có ng ười chă m s óc.

Vì em trai ở thành phố, chị Tôn ở quê nhà nên toàn bộ trách nhiệm chăm sóc mẹ do một tay người chị cả lo liệu. Người em chỉ trở về nhà vào cuối tuần và phụ giúp về mặt tà i c hính.

Tuy nhiên, chỉ được 1 năm đầu, sau đó, người em lấy lý do phải trả nợ ngân hàng tiền mua nhà nên không thể hỗ trợ được về m ặt tài chính. Kể từ đó, thời gian cậu em út về thăm mẹ cũng ít dần. Đôi khi, em trai chỉ chở về nhà vào dịp Tết rồi cũng v ội đi luôn.

By admins