Kh.ông hiểu t. i ề n của bố tôi đi đâu h ế t rồi?

Tôi lấy chồng xa nhà, kinh tế còn nhiều kh ó kh ăn, vài năm mới về thăm n.g o ại một lần. Cũng m ay có vợ chồng anh cả s.ố ng chung với bố mẹ nên tôi kh á yên tâm.

2 năm trước, mẹ tôi m.ấ t vì bệnh h.iể m ngh èo. Trước l.úc ra đi bà gọi các con vào và c ă n dặ n:

Bố con lương cao nên cả đời mẹ được s.ống an nhàn. Khi mẹ kh.ông còn nữa, các con giữ sổ lương hưu của bố mà chăm lo tuổi gi à cho ông. Những năm qua, t.i ề n chữa bệnh cho mẹ cũng t.ố n kh.ô ng ít, hiện tại mẹ chỉ còn cuốn sổ tiết kiệm 800 tr.iệu. Các con hãy giữ lấy lo cho bố phòng l.úc ố m đ a u ”

C ăn d ặn các con rồi mẹ nhẹ nhàng ra đi để lại nỗi m.ấ t m át to lớn cho gia đình tôi. Sau ngày mẹ m.ấ t, bố tôi kh.ông còn vui vẻ tươi cười như trước nữa. Ông ít nói và sức khỏe g.i ảm đi từng ngày.

Tuần trước, anh cả bất ngờ b.áo t in bố bị đ  ột t ử. Sáng kh.ông thấy ông dậy thể dục, vào phòng thì ông nằm b ất đ ộng trên gi.ường.

Sau khi xong m a ch ay t a ng l ễ cho bố, tôi thấy chị dâu m a ng t.i ề n th u được đi trả chị họ tên Sen. Lấy l.àm lạ, tôi kéo chị họ qua góc hỏi chị dâu v a y t.i ề n l.àm gì. Chị ấy có vẻ r ất b.ức x.úc nên nói h ết sự thật.

By admins