Đứng trong nhà nửa tiếng, ngoài trời mưa tầm tã mà tôi xót xa lòng.

Vợ chồng tôi sống ở thành phố và đều là nhân viên của một công ty nước ngoài. Lương của chúng tôi rất cao nên mức sống cũng khá giả, tiêu xài thoải mái, lo cho con nhỏ mà vẫn có tiền sắm vàng hoặc gửi tiết kiệm mỗi tháng. Hiện tại, tôi đang dư khoản 2 tỷ cùng một mảnh đất ở ngoại ô.

Nói về gia đình chồng, từ lúc cưới đến nay là hơn 3 năm nhưng tôi chỉ về quê được 2 lần thôi. Phần vì con còn nhỏ, tôi không nỡ đưa con đi xa, sợ con bệnh. Phần vì mỗi lần gọi điện về, bố mẹ chồng luôn bảo mình khỏe nên tôi cũng yên tâm. Mỗi tháng, tôi đều chuyển khoản cho anh trai chồng 2 triệu để mua sữa hoặc thuốc men cho bố mẹ.

Vừa rồi, chồng tôi về quê ăn đám giỗ. Khi trở về, anh ấy buồn rười rượi và hỏi tôi về tiền tiết kiệm. Anh hỏi tôi có thể bỏ ra mấy trăm triệu để xây nhà mới cho bố mẹ không, căn nhà đang ở đã bị xuống cấp nặng nề rồi. Năm ngoái lũ lụt càng khiến căn nhà xập xệ hơn, anh không đành lòng khi thấy bố mẹ sống khổ như thế.

Tôi không đồng ý. Bố mẹ sống với vợ chồng anh cả thì anh ấy phải lo chuyện xây nhà chứ? Vợ chồng tôi có nhận tài sản hay đất đai gì đâu, sao chồng tôi lại đòi lấy tiền chung để xây nhà cho họ? Nghe tôi nói thế, chồng tôi chỉ thở dài, bảo tôi thu xếp công việc, khi nào về quê cùng anh một chuyến sẽ rõ.

Ảnh minh họa

By admins