Theo lời người xưa răn dạy, không phải món gì cũng nên trao, tặng kẻo có thể làm ảnh hưởng đến phúc phần của bản thân cũng như người được  cho, tặng, biếu.

Ví tiền cũ không cho

Công dụng chính của ví tiền là để cất giữ, bảo quản tiền bạc. Không những thế, phong thủy ví tiền chỉ ra rằng chúng còn đại diện cho tài lộc. Nó còn là món đồ phong thủy giúp thu hút tiền tài và mang lại may mắn cho người sở hữu chúng.

Chính vì vậy, các chuyên gia phong thủy nhắc nhở rằng cần kiêng kỵ việc cho mượn ví vì điều này cho thấy bạn trao vận may của mình cho người khác, khả năng giữ tiền cũng giảm sút, đó là lý do bạn thường xuyên để tiền hao hụt không lý do. Tốt hơn hết, bạn nên tránh việc này để không ảnh hưởng tới tình hình tài chính.

Gối

Theo người xưa, nếu bạn tặng gối theo ý muốn, bạn có thể đang mang đi may mắn của mình. Thời cổ đại, chiếc gối tượng trưng cho địa vị và sự may mắn, chưa kể, còn là vật khá riêng tư. Vì vậy, nếu bạn tặng gối theo ý muốn, bạn có thể đang mang đi may mắn của mình.

Trong thời cổ đại, chỉ có các cặp vợ chồng mới được “ngủ chung giường”, còn “nam nữ thụ thụ bất thân”.

Nếu bạn đưa cho ai đó một chiếc gối một cách ngẫu nhiên cho người kia một tín hiệu sai rằng bạn đang gửi cho anh ta một tín hiệu không rõ bạn hiểu lầm mối quan hệ vì món quà, điều đó không tốt.

Đừng đi mượn gương về nhà

Từ phương Đông cho tới phương Tây quan niệm mỗi một chiếc gương đều có linh hồn của riêng mình. Vì thế, gương cũng là một trong những thứ không nên cho mượn.

By admins